cho hoi 4 cau :))
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
cho hoi 4 cau :))
Mong 1 lần được lên tivi
câu 1:các bạn có thể so sánh kiểm thử hộp đen và kt hộp trắng(nội dung nhóm 9) không?
câu2:các lỗi sai thường gặp khi ta kt hộp đen là gì?
câu 3:kỹ thuật đồ thị nhân quả là gì? kỹ thuật này gồm có mấy bước?
câu 4:yêu cầu của chiến lược kiểm thử là gì?
Cảm ơn )
câu 1:các bạn có thể so sánh kiểm thử hộp đen và kt hộp trắng(nội dung nhóm 9) không?
câu2:các lỗi sai thường gặp khi ta kt hộp đen là gì?
câu 3:kỹ thuật đồ thị nhân quả là gì? kỹ thuật này gồm có mấy bước?
câu 4:yêu cầu của chiến lược kiểm thử là gì?
Cảm ơn )
Vũ Văn Hồng- Tổng số bài gửi : 25
Join date : 28/08/2015
Age : 29
Đến từ : Hải Phòng City
Re: cho hoi 4 cau :))
Câu 1: So Sánh:
+ Kiểm thử hộp trắng là phương pháp kiểm thử dựa vào cấu trúc/mã lệnh chương trình. Phương pháp kiểm thử hộp trắng kiểm thử một chương trình (một phần chương trình, hay một hệ thống, một phần của hệ thống) đáp ứng tốt tất cả các giá trị input bao gồm các giá trị không đúng hay không theo dự định của chương trình. Phương pháp dựa trên:
Các câu lệnh (statement)
Đường dẫn (path)
Các điều kiện (condition)
Vòng lặp (loop)
Ngã rẽ (branch)
+ Kiểm thử hộp đen hay còn gọi là kiểm thử chức năng, việc kiểm nghiệm này được thực hiện mà không cần quan tâm đến các thiết kế và viết mã của chương trình. Kiểm thử theo cách này chỉ quan tâm đến chức năng đã đề ra của chương trình. Vì vậy kiểm thử loại này chỉ dựa vào bản mô tả chức năng của chương trình, xem chương trình có thực sự cung cấp đúng chức năng đã mô tả trong bản chức năng hay không mà thôi.
Phương pháp dựa trên:
Chức năng thiếu hoặc không đúng đắn
Sai về giao diện
Sai trong cấu trúc hoặc trong truy cập dữ liệu ngoài
Sai thực thi chức năng
Nguồn:https://viblo.asia/LeThi/posts/wznVGL20RZOe
Câu 2: Các lỗi sai thường gặp khi Kt thử hộp:
+ Chức năng thiếu hoặc không đúng đăn
+ Sai về giao diện
+ Sai trong cấu trúc hoặc sai trong truy cập dữ liệu ngoài
+ Sai thực thi chức năng
+ Sai khởi đầu hoặc kết thúc modun
Câu 3: kỹ thuật đồ thi nhân là một kỹ thuật thiết kế ca kiểm thử. Nó cung cấp một biểu diễn chính xác các điều kiện logic và các hành động tương ứng.
kỹ thuật đồ thi nhân quả gồm 4 bước:
+bước 1: lập danh sách các nguyên nhân (ĐK vào) và kết quả (hành động thực hiện) cho từng modun và gán định danh cho chúng
+bước 2: phát triển 1 đồ thị nhân quả
+bước 3: chuyển đồ thị đó thành bảng quyết định
+bước 4: Sử dụng các quy luật của bảng quyết định để xây dựng các ca kiểm thử
Nguồn: slidde III.7 giáo trình CNPM
Câu 4: yêu cầu chiến lược kiểm thử:
+ Phải tích hợp được việc lập kế hoạch thử nghiệm, việc thiết kế ca KT, việc tiến hành KT và việc thu nhập và đánh giá các thông tin kết quả.
+ Phải đủ mềm dẻo để cổ vũ óc sáng tạo và làm việc theo ý khách hàng (mà tất cả hệ thống lớn dựa trên máy tính đều cần kiểm thử tương ứng).
+ KT là một tập các hoạt động có thể lập kế hoạch trước và được tiến hành một cách có hệ thống. Chính vì thế mà cần xác định một khuôn mẫu (template) KTPM trong tiến trình kĩ nghệ PM
Nguồn: slide VI.1 giáo trình CNPM
+ Kiểm thử hộp trắng là phương pháp kiểm thử dựa vào cấu trúc/mã lệnh chương trình. Phương pháp kiểm thử hộp trắng kiểm thử một chương trình (một phần chương trình, hay một hệ thống, một phần của hệ thống) đáp ứng tốt tất cả các giá trị input bao gồm các giá trị không đúng hay không theo dự định của chương trình. Phương pháp dựa trên:
Các câu lệnh (statement)
Đường dẫn (path)
Các điều kiện (condition)
Vòng lặp (loop)
Ngã rẽ (branch)
+ Kiểm thử hộp đen hay còn gọi là kiểm thử chức năng, việc kiểm nghiệm này được thực hiện mà không cần quan tâm đến các thiết kế và viết mã của chương trình. Kiểm thử theo cách này chỉ quan tâm đến chức năng đã đề ra của chương trình. Vì vậy kiểm thử loại này chỉ dựa vào bản mô tả chức năng của chương trình, xem chương trình có thực sự cung cấp đúng chức năng đã mô tả trong bản chức năng hay không mà thôi.
Phương pháp dựa trên:
Chức năng thiếu hoặc không đúng đắn
Sai về giao diện
Sai trong cấu trúc hoặc trong truy cập dữ liệu ngoài
Sai thực thi chức năng
Nguồn:https://viblo.asia/LeThi/posts/wznVGL20RZOe
Câu 2: Các lỗi sai thường gặp khi Kt thử hộp:
+ Chức năng thiếu hoặc không đúng đăn
+ Sai về giao diện
+ Sai trong cấu trúc hoặc sai trong truy cập dữ liệu ngoài
+ Sai thực thi chức năng
+ Sai khởi đầu hoặc kết thúc modun
Câu 3: kỹ thuật đồ thi nhân là một kỹ thuật thiết kế ca kiểm thử. Nó cung cấp một biểu diễn chính xác các điều kiện logic và các hành động tương ứng.
kỹ thuật đồ thi nhân quả gồm 4 bước:
+bước 1: lập danh sách các nguyên nhân (ĐK vào) và kết quả (hành động thực hiện) cho từng modun và gán định danh cho chúng
+bước 2: phát triển 1 đồ thị nhân quả
+bước 3: chuyển đồ thị đó thành bảng quyết định
+bước 4: Sử dụng các quy luật của bảng quyết định để xây dựng các ca kiểm thử
Nguồn: slidde III.7 giáo trình CNPM
Câu 4: yêu cầu chiến lược kiểm thử:
+ Phải tích hợp được việc lập kế hoạch thử nghiệm, việc thiết kế ca KT, việc tiến hành KT và việc thu nhập và đánh giá các thông tin kết quả.
+ Phải đủ mềm dẻo để cổ vũ óc sáng tạo và làm việc theo ý khách hàng (mà tất cả hệ thống lớn dựa trên máy tính đều cần kiểm thử tương ứng).
+ KT là một tập các hoạt động có thể lập kế hoạch trước và được tiến hành một cách có hệ thống. Chính vì thế mà cần xác định một khuôn mẫu (template) KTPM trong tiến trình kĩ nghệ PM
Nguồn: slide VI.1 giáo trình CNPM
Nguyễn Thanh Bình- Tổng số bài gửi : 9
Join date : 27/08/2015
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|